5 loại rau tốt cho trí nhớ giúp bé sẵn sàng vào năm học mới

Các loại rau củ hay rau xanh lá cũng quan trọng đối với trí thông minh của trẻ giống như việc ngủ và hoạt động thể chất. Do đó, chỉ với việc lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng cho bé hằng ngày, mẹ cũng đã có thể tạo điều kiện tốt nhất giúp trẻ phát triển trí não vượt trội. Một số loại rau được Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo là tốt nhất dành cho trí não mẹ nên cho bé dùng thường xuyên hơn.

Cùng Siro VobiKids xem danh sách 5 loại rau này nhé!

  1. Rau bina (cải bó xôi)

 

1Được mệnh danh là loại rau giàu dưỡng chất nhất, rau bina hay còn được gọi là rau chân vịt, cải bó xôi, nó chứa một lượng lớn hoạt chất chống oxy hóa, carotene, chất sắt, vitamin B6, kali và axit folic dồi dào. Giúp ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ, tăng cường hoạt động não bộ.

Để đảm bảo an toàn tốt nhất cho bé, mẹ nên lựa rau có lá xanh, không bị dập hay sẫm màu. Chế biến rau cho bé mẹ cũng nên băm nhỏ rau, không nên xay nhuyễn, hấp rau thay vì luộc, như vậy sẽ có thể giữ lại các dưỡng chất có trong rau.

  1. Cải thìa

2

Cải thìa không chỉ là loại rau quen thuộc để chế biến nên những món ăn ngon cho bé mà còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho não trẻ. Cải thìa rất giàu axit folic – dưỡng chất tối cần thiết cho não bộ.

Mặt khác, lượng vitamin C trong cải thìa có khả năng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật và sự lây nhiễm trong cơ thể trẻ

  1. Cần tây

3

Là một trong những loại thực phẩm giàu luteolin bậc nhất, có khả năng giúp bé có trí nhớ tốt, học tập hiệu quả hơn. Hơn nữa trong lá cần tây còn chứa hàm lượng carotene, vitamin C, vitamin B1, protein và canxi vượt trội.

  1. Súp lơ xanh (bông cải xanh)

4

Súp lơ xanh không chỉ giàu sắt, beta-carotene, vitamin K,…giúp chống lại các gốc tự do, cải thiện lưu lượng máu tuần hoàn, mà còn chứa một hợp chất có tên gọi sulforaphane giúp bảo vệ não khỏi những tổn thương và củng cố hệ tuần hoàn máu não.

  1. Cà chua

5

Cà chua có đường (glucose, fructose), protein, chất béo, axit malic, axit citric, carotene, vitamin B1, B2, C, niacin, canxi, phốt pho, kẽm, sắt, mangan, đồng, i-ốt. Cà chua có tác dụng nuôi dưỡng máu rất tốt, kích thích thèm ăn và hỗ trợ não phát triển hiệu quả. Ngoài ra lượng lycopene dồi dào trong cà chua còn giúp bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi các nhân tố gây suy giảm trí nhớ, bổ sung lycopene mỗi ngày để giúp bé có trí nhớ nhạy bén hơn.

Ngoài các món ăn với cà chua, mẹ cũng có thể tự làm sốt tương cà yêu thích của bé tại nhà bằng cách: hấp cà chua chín, bóc vỏ, bỏ hạt, nghiền nhuyễn. Cho vào cà chua nghiền một chút muối, đun sôi, để nguội rồi đóng chai, dùng dần.

Lưu ý: mẹ không nên để cà chua trong túi nilon hoặc cho vào tủ lạnh để bảo quản nhé!