5 thực phẩm bổ trợ phát triển trí não cho trẻ

Muốn bé có sức khỏe và tinh thần thoải mái để học và vui chơi, tìm hiểu những điều mới lạ, mẹ cần đảm bảo cho con ăn đủ các nhóm chất: tinh bột, đạm, chất xơ, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Trong danh sách thực phẩm, mẹ đừng quên bỏ qua những “siêu thực phẩm” sau, giúp bé tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung và phát triển não bộ nhé:

  1. Trứng gà

Trứng là nguồn cung cấp protein, chất dinh dưỡng, đặc biệt là choline và các loại vitamin B dồi dào. Choline có trong lòng đỏ trứng gà có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ.

– Mẹ nên cho bé ăn lòng đỏ trứng mỗi tuần 2-3 quả để giúp hỗ trợ sự tỉnh táo và cải thiện hiệu năng nhận thức.

– Cách chế biến tốt nhất và giữ được tối đa chất dinh dưỡng lòng đỏ trứng gà là luộc trứng chín kỹ.

Slide2

  1. Thịt bò nạc

Trong thịt bò nạc có chứa một lượng sắt và kẽm rất lớn củng cố sự vững chắc và ổn định của não giúp cho trẻ dễ dàng tập trung hơn và tăng cường trí nhớ hiệu quả. Chính vì thế, thịt bò càng cần thiết hơn đối với trẻ đang trong độ tuổi đi học.

– Với thịt bò, mẹ có thể chế biến cho bé rất nhiều món ăn đa dạng để kích thích khẩu vị, giúp bé ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt: cháo, súp, canh, bò hầm, bò bít tết, bò xào lăn…

Slide5

  1. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một trong những loại thực phẩm bổ não tốt nhất hiện nay. Nhờ hàm lượng cao vitamin K và choline, súp lơ xanh sẽ giúp giữ cho bộ nhớ của trẻ luôn minh mẫn.

Slide3

  1. Quả bơ

Chứa cả vitamin K và folate, bơ giúp cải thiện chức năng nhận thức, đặc biệt là cả ở khả năng khi nhớ cũng như tập trung của trẻ.

– Bơ cũng giàu vitamin B và vitamin C, có lượng protein thực vật cao nhất và hàm lượng đường thấp nhất so với bất cứ loại trái cây nào khác.

– Mẹ đừng quên xay cho bé một cốc sinh tố bơ mỗi ngày, hoặc làm món bơ dầm sữa chua, bơ trộm chuối cũng rất thơm ngon.

Slide6

  1. Ngô

Ngô có chứa các axit béo không bão hòa như axit linoleic, có hiệu quả bảo vệ các mạch máu trong não trẻ. Đặc biệt, lượng axit glutamic trong ngô rất cao nên đồng thời sẽ kích thích các tế bào não không ngừng chuyển động và trao đổi thông tin. Trẻ được ăn ngô thường xuyên, nhất là ngô “tươi” sẽ có một bộ não khỏe mạnh.

– Các món ngon có thể chế biến với ngô: Súp gà ngô nấm, sữa ngô, chè ngô, salad ngô.

Slide4