TOP 5 THỰC ĐƠN HỖ TRỢ MẮT CHO TRẺ BỊ CẬN – CHO CON ĐÔI MẮT SÁNG

Chế độ ăn uống cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc tăng hoặc giảm độ cận đôi mắt của trẻ. Hãy cùng Vobikids Việt Nam tìm hiểu những thực phẩm tốt cho mắt cận qua bài viết dưới đây nhé!

Trước khi xây dựng món ăn cho mắt sáng khỏe, mẹ cần nghiên cứu để hiểu thật kĩ loại vitamin mình hấp thụ vào cơ thể.

  • Vitamin A : có tác dụng làm sáng mắt, tăng cường sức khỏe cho niêm mạc và giác mạc mắt. Vitamin A được tìm thấy nhiều nhất trong khoai lang, cá, cà rốt, rau cải bina…
  • Vitamin C : là chất chống oxy hóa quan trọng, có hiệu quả tốt trong việc ngăn chặn bệnh đục thủy tinh thể, glôcôm. Thực phẩm giàu vitamin C nhất là ớt chuông đỏ, cam quýt, rau xanh.
  • Vitamin E : giúp cho nhãn cầu khỏe mạnh, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng tới 25%. Bạn có thể bổ sung Vitamin E qua các loại hạt, bơ, bí ngô,..
  • Omega-3 : được chứng minh mang nhiều lợi ích cho mắt, tăng cường sức khỏe võng mạc. Omega-3 có nhiều trong dầu cá, quả óc chó, hạt hướng dương.

cận thị

Khám phá thực đơn tốt cho mắt cho con trẻ, đơn giản và dễ làm ngay tại nhà:

1. Khoai lang luộc

– 500gr khoai lang

– ½ muỗng café muối

Cách làm:
Bước 1: Khoai lang rửa sạch, cắt bỏ 2 đầu. Đổ nước xâm xấp mặt khoai, cho ½ muỗng café muối vào và đun sôi với lửa lớn.
Bước 2: Khi nước đã sôi, vặn lửa nhỏ đun thêm 5-7 phút. Dùng tăm xiên vào khoai không thấy dính ruột thì chắt bỏ nước và đun thêm một chút đưới lửa nhỏ để săn vỏ là có thể dùng được ngay rồi.

khoai lang

2. Chocolate đen

 Chẳng cần cầu kì, bạn có thể lựa chọn loại chocolate con ưa thích ngay tại siêu thị gần nhà. Hãy nhớ là nên lựa chọn chocolate đen, vì hàm lượng cacao càng lớn càng chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Trẻ sẽ dễ dàng hấp thụ tối đa dinh dưỡng cho đôi mắt sáng khỏe từ chocolate đen hơn so với chocolate sữa và chocolate trắng.

Curious cute kid girl eating dark chocolate and looking fun

3. Trứng sốt cà chua

– 2 quả trứng gà

– 2 quả cà chua chín
– Hành lá (bạn có thể không bỏ hành lá nếu con trẻ không ăn hành nhé)

Cách làm:
Bước 1: Đập trứng ra bát, nêm thêm gia vị vừa ăn và đánh đều tay cho đến khi lòng trắng và lòng đỏ quyện vào với nhau.
Bước 2: Bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa đến khi chảo nóng. Cho thêm 1 thìa canh dầu ăn, cà chua thái nhỏ bỏ vào xào đến khi chín nhuyễn.
Bước 3: Đổ bát trứng vừa đánh vào chảo, đảo đều cho món ăn sánh mịn.

trung ca chua

4. Salad cà rốt cá ngừ

– 1 củ cà rốt
– 1 quả bơ
– 1 hộp cá ngừ ngâm dầu

Cách làm:
Bước 1: Nạo cà rốt thành những sợi nhỏ, bỏ vào bát tô. Rắc thêm 1 thìa café muối trộn đều. Để nghỉ 15 phút rồi cho vào khăn vắt bớt nước.
Bước 2: Bơ cắt miếng vuông vừa ăn, bỏ vào bát cà rốt đặt sẵn.
Bước 3: Khui hộp cá ngừ, chắt bỏ bớt dầu trong hộp. Nêm thêm 1 thìa café tiêu nếu thích và trộn đều là bạn đã có món ăn bổ mắt rồi đấy.

cá ngừ

5. Canh bí đỏ thịt băm

– ½ quả bí đỏ
– 100g thịt băm
– Hành lá

Cách làm:
Bước 1: Nạo vỏ bí đỏ, cắt miếng vuông vừa ăn.
Bước 2: Ướp thịt băm với ½ thìa café hạt tiêu, 1 thìa muối trong 10 phút.
Bước 3: Bắc nồi lên bếp, xào qua thịt cho săn lại. Cho vào nồi 2 bát nước, đun sôi và thả bí vào đun cùng cho tới khi bí chín.
Bước 4: Thái nhỏ hành lá và bỏ vào bát canh sau khi múc ra.

bí đỏ
Vậy là bạn đã sở hữu cho mình 5 thực đơn tốt cho mắt sáng khỏe và còn nắm được các loại vitamin trong từng thực phẩm hàng ngày. Có trong tay các món ăn này, sự mệt mỏi của đôi mắt sẽ được hạn chế đáng kể. Cùng thử nghiệm ngay hôm nay nhé!